Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Kỳ thú trong thế giới của cam, chanh

 Hàng trăm tấn cam và chanh trở nên kỳ diệu và độc đáo trước mắt mọi người trong không khí lễ hội rất tưng bừng, hồ hởi. 

Menton - thủ phủ vùng Alpes Maritimes miền Nam nước Pháp đang cuốn hút khách du lịch nhờ những lễ hội cam chanh đẹp mê hồn. Năm nay là Lễ hội chanh lần thứ 80, kéo dài tới 6/3/2013 và đang gây ấn tượng mạnh mẽ bởi các tác phẩm độc đáo, mới lạ làm từ hàng nghìn tấn cam, chanh.

Lễ hội nhằm thu hút khách du lịch đến với Menton. Thời gian lễ hội thường vào giữa tháng hai vắt sang tháng 3, khi đó những cây chanh, cam, quít ở xứ này đang trĩu mùa quả chín.

Mỗi năm lễ hội có một chủ đề khác nhau, và các nghệ nhân sẽ sáng tạo tác phẩm trưng bày trên đường phố theo các chủ đề đó. Năm nay lễ hội có chủ đề "Du lịch khắp thế giới trong 80 ngày", các nghệ nhân thỏa sức tạo nên những lâu đài nguy nga tráng lệ, những nàng công chúa, mụ phù thủy, tượng nhân sư, và cả tháp Eiffel, Nữ thần tự do, ngôi đền cổ… đẹp mê hồn, khiến không gian lễ hội tưng bừng, tràn ngập sắc vàng rực rỡ.

 Năm 1929, nhóm những người quản lý khách sạn tại Menton lần đầu tiên khởi xướng tổ chức Lễ hội cam chanh. Kể từ đó, lễ hội này được tổ chức thường niên như một hoạt động mang tính văn hóa tại Pháp. 

Xin giới thiệu vài hình ảnh của Lễ hội.

 

 

 Trà   phim vo thuat   Giang  (Tổng hợp) 


phim chan troi mo uoc online

xem phim thai cuc quyen online

phim alice pho Cheongdamdong online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét