Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Du lịch TPHCM lần đầu sang Dubai

 (TBKTSG Online) - Vào tháng 4 và tháng 5-2013, ngành du lịch TPHCM sẽ tổ chức hai chương trình quảng bá tại Dubai. Đây là lần đầu tiên thành phố tiếp cận thị trường mới, được đánh giá là có tiềm năng để đưa khách nước ngoài đến và làm tour mới cho khách Việt đi du lịch. 

Đào Loan

Khách nước ngoài mua sắm tại chợ Bến Thành - Ảnh: Đào Loan

>>> Emirates bay hằng ngày đến TPHCM

>>> Mua sắm ở Dubai

Ông Nguyễn Bảo Anh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM, cho biết trong cuộc họp chiều nay (18-3), lãnh đạo thành phố đã đồng ý với kế hoạch tổ chức chương trình đi xúc tiến du lịch tại Dubai vào tháng 4-2013 và chương trình tham gia hội chợ du lịch Arabian Travel Market tại đây vào tháng 5-2013.

"Chương trình đầu tiên để kết nối với doanh nghiệp, cơ quan du lịch Dubai nhằm xúc tiến điểm đến mới cho người Việt. Chương trình tiếp theo để kéo khách vào", ông nói.

Các chương trình xúc tiến du lịch sẽ có sự tham gia của một số công ty du lịch lớn như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Hòa Bình, Hương Giang, Đồng Tháp... Những chương trình làm việc để kết nối với Dubai và thị trường Trung Đông cũng xuất phát từ đề nghị của doanh nghiệp, cho rằng thị trường này rất tiềm năng, đặc biệt là khi việc đi lại dễ dàng hơn với các đường bay của Qatar Airways, Emirates và Turkish Airlines.

Theo ông Bảo Anh, sau chuyến đi này, Hiệp hội Du lịch TPHCM, Hội Lữ hành cũng doanh nghiệp sẽ tính toán những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của du khách từ Dubai. Sau đó, ngành du lịch sẽ tiếp tục mời các công ty du lịch, báo chí từ Dubai sang khảo sát dịch vụ để giới thiệu với khách. Tuy nhiên, trong những lần đầu tiên, TPHCM sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm du lịch đường sông, mua sắm và MICE (du lịch kết hợp tham gia sự kiện) tại thành phố.

Ngoài chương trình tại Dubai, trong năm nay TPHCM sẽ tiếp cận một thị trường mới khách là Cuba. Ngoài ra, thành phố cũng thực hiện các chương trình quảng bá thường niên tại Anh, Nga...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét