Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Gặp lính đảo Trường Sa tuổi 9X ở TP.HCM

 Vừa trải qua nỗi đau mất cha, chàng trai trẻ 9X - Huỳnh Văn Trang quyết định tình nguyện rời đất liền nhận nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa. 

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa, binh nhất Huỳnh Văn Trang (Lữ đoàn 146 Hải quân) vừa được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2012, tại Bến Nhà Rồng (quận 4, TP.HCM).

Chiến sĩ trẻ Huỳnh Văn Trang.

Chuyện kể trên đảo Sinh Tồn

Vừa trải qua nỗi đau mất cha thế nhưng chàng trai trẻ Huỳnh Văn Trang quyết định tình nguyện rời đất liền nhận nhiệm vụ ra đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa. Lần đầu tiên bước chân lên đảo, Huỳnh Văn Trang gặp nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự chào đón nhiệt tình của đồng đội, hòn đảo dần trở nên thân thuộc với anh.

Trên đảo, Trang nhận nhiệm vụ thủ kho và chăm sóc đàn heo. Trang cho biết: "Heo trên đảo rất ít, cả đảo chỉ có 5 con heo từ đất liền gửi ra và duy nhất một con heo đực. Thịt heo trên đảo là quí nhất đấy! Khí hậu trên đảo khắc nghiệt lại nhiều sỏi đá nên không có rau cho heo ăn, mình chủ yếu tận dụng thức ăn thừa của lính đảo nấu cháo heo”. Đối với lính đảo, thịt heo là thực phẩm quý hiếm chỉ được ăn vào những dịp lễ Tết.

Huỳnh Văn Trang chia sẻ việc nuôi heo khá “mát tay” của mình.

Hằng ngày, chăm bẵm cho đàn heo, chàng chiến sĩ trẻ này nảy ra ý định phối giống từ một con heo đực duy nhất trên đảo. Ý tưởng của Trang được mọi người ủng hộ vì trước giờ trên đảo không ai nghĩ nuôi heo nái để lấy giống. Rất “mát tay” trong việc chăn nuôi heo, Trang đã nhân số lượng heo lên 60 con. Đây là tài sản quý nhất mà anh để lại sau khi hoàn thành nghiệm vụ tại đảo, với số lượng heo này, chất lượng bữa ăn của người lính đảo sẽ được nâng cao.

Ngoài thịt heo, rau muống cũng   phim vo thuat   là “đặc sản” nơi đây vì trên đảo ngoài cây che mát như bàng vuông, phong ba, bão táp thì đó là rau duy nhất sống được và có thể làm thức ăn. Giữa bốn bề là biển, nước ngọt nơi đây, được chắt chiu từng giọt sau những trận mưa nên lính đảo và người dân chỉ dùng để uống và nấu ăn còn lại toàn bộ sinh hoạt bằng nước mặn. Nhiều khó khăn là thế nhưng lính đảo và người dân luôn hạnh phúc khi được sống trên hòn đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Giấc mơ chàng lính trẻ

“Trang đã từng “thỏ thẻ” với tôi về giấc mơ được làm lính đảo. Khi nhận được tin Trang tình nguyện ra đảo Sinh Tồn tôi có phần hơi lo nhưng đó là mong muốn từ lâu của Trang nên tôi ủng hộ, dẫu biết rằng ngoài đảo xa còn lắm những khó khăn và nguy hiểm”, cô Lưu Tuyết Mai, mẹ của Huỳnh Văn Trang chia sẻ.

Kết thúc 18 tháng làm nhiệm vụ trên đảo, binh nhất Huỳnh Văn Trang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, tuyên truyền đồng đội cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và sôi nổi tham gia các hoạt động huấn luyện, rèn luyện thể dục thể thao đặc biệt là khả năng chăn nuôi heo khá “mát tay” của mình. Với thành tích trên, Huỳnh Văn Trang là một trong 6 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực của TP.HCM năm 2012.

Huỳnh Văn Trang là một trong 6 gương Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM.

Với kinh nghiệm hậu cần trong quân ngũ, từng nấu cơm cho cả đại đội, Trang nuôi trong mình ước mơ trở thành đầu bếp giỏi để được phục vụ trong quân ngũ. Tuy nhiên, Trang vẫn chưa thực hiện được ước mơ làm “anh nuôi” vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mức phí học nghề lại cao.

Anh Lê Quốc Phong - Bí thư Thành Đoàn TP.HCM cho biết - Tổ chức Đoàn sẽ đồng hành cùng Huỳnh Văn Trang trong việc thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp và nâng cao kiến thức học vấn. Hi vọng Trang sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành công trong tương lai, là tấm gương sáng cho các bạn trẻ học hỏi, noi theo về nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống”.

Theo Mực Tím


xem phim chan troi mo uoc online

anh hùng bá đạo

xem phim vong quay hanh phuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét