Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Khai hội xuân Yên Tử

 Lễ khai hội xuân Yên Tử thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) và đón nhận Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt diễn ra vào tối 18/2/2013 (tức ngày 9 tháng giêng năm Quý Tỵ) tại chùa Trình - Yên Tử với sự tham gia của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng các tăng ni, phật tử, du khách thập phương... 

 Yên Tử tưng bừng khai hội 

Ngoài những nội dung khai mạc truyền thống như gióng trống, thỉnh chuông, lễ cầu quốc thái dân an và lễ đóng dấu thiêng Yên Tử, còn công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt và trao Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt cho Khu Di tích danh thắng Yên Tử. Sau đó, du khách còn được thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật chào mừng của gần 400 diễn viên đến từ ba đoàn nghệ thuật của tỉnh Quảng Ninh, tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc cho mùa lễ hội Yên Tử.

Bà Nguyễn Thị Nga (Thanh Hóa) mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn cùng con gái leo lên chùa Đồng chia sẻ: "Là những người theo Phật năm nào tôi cũng tìm về đây phần kính Phật, phần để tưởng nhớ, cầu bình an cho mình, gia đình và xã hội. Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh phấn khởi: "Điều đáng mừng nhất trong năm nay là đã đúc xong tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông liền khối, với trọng lượng nặng gần 150 tấn. Đây sẽ là điểm nhấn của Khu Di tích danh thắng Yên Tử".

 Những đổi mới để hội xuânYên Tử trang nghiêm, sạch đẹp 

Chuẩn   tai game dien thoai   bị cho lễ hội Xuân Yên Tử năm 2013, ngay sau khi kết thúc mùa lễ hội 2012, UBND thành phố Uông Bí chỉ đạo các cơ quan chức năng, Ban Quản lí Hội xuân Yên Tử triển khai sớm quy hoạch vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, giao thông… trang trọng, uy nghiêm, xứng tầm trung tâm Phật giáo Quốc gia. Các tuyến đường từ Quốc lộ 18 vào khu di tích được chỉnh trang. Tăng cường cờ, băng rôn giới thiệu về lễ hội dọc các trục đường chính của thành phố và trên tuyến đường vào khu Di tích Yên Tử. Ban Quản lí Di tích và danh thắng Yên Tử phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương mở rộng nút giao thông tại ngã ba Dốc Đỏ, phân luồng giao thông cũng như chuẩn bị các bãi đỗ xe phục vụ cho các đoàn khách về Yên Tử hành hương, du lịch. Giảm tải tối đa hiện tượng ùn tắc kéo dài như một số năm trước đây.

Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Ban Quản lí Di tích Yên Tử cho biết: "Trong dịp Tết Quý Tỵ này, Công an thành phố Uông Bí huy động 200 cán bộ, chiến sĩ bảo vệ an ninh trật tự cho tăng ni, phật tử và du khách thập phương trong ngày khai hội".

Ban quản lí Yên Tử cũng tổ chức cho các hộ kinh doanh dịch vụ tại Yên Tử kí cam kết bảo ảm vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá, cam kết không lôi kéo, mời chào, ép khách, không bày bán thịt động vật tươi sống dẹp bỏ những cửa hàng không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, người bán hàng rong dọc hai bên lối hành hương lên chùa. Bổ sung thùng rác công cộng dọc các tuyến đường, cắm thêm biển báo nhắc nhở người dân có ý thức bỏ rác vào thùng, thường xuyên quét dọn, thu gom rác thải dọc đường xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng.

Phó   phim vo thuat   Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khai ấn Lễ hội Yên Tử 2013.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, dân tộc Việt Nam luôn khắc cốt ghi tâm công lao trời biển của Phật hoàng Trần Nhân Tông, người lãnh đạo quân và dân Đại Việt hai lần đánh bại quân xâm lược hùng mạnh Nguyên Mông vào năm 1285 và 1288; dựng nên một triều đại thịnh vượng trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Đồng thời là người sáng lập và là vị sư tổ của Thiền phái Trúc Lâm - Phật hoàng Trần Nhân Tông trở thành vị Phật hoàng của Phật giáo Việt Nam, sáng tạo và phát triển thiền phái Trúc Lâm suốt chiều dài lịch sử dân tộc, khẳng định Di tích danh thắng Yên Tử là một địa chỉ quan trọng trong lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Ấn tượng của lễ hội Yên Tử năm nay là sự sạch sẽ, thoáng đãng, từ sân hành lễ đến các chùa Giải Oan, Hoa Yên, chùa Đồng… trên dọc đường hành hương. Ban Quản lí Di tích cùng các lực lượng chức năng quán triệt cần siết chặt công tác tuần tra giám sát, xử lí các tệ nạn bài bạc, móc túi, ăn mày trong khu di tích. Xây dựng một Yên Tử trang nghiêm, lành mạnh, sạch đẹp xứng đáng với danh hiệu Di sản Quốc gia đặc biệt, là trung tâm Phật giáo - Thiền phái Trúc lâm Việt Nam, là một trung tâm du lịch văn hóa, lịch sử cấp quốc gia.

  Hằng Lê  


phim dong tuoc dai

phim huyết trích tử

hoa bi 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét