Người không thích thì lấy những scandal để phản đối, người ôn hòa hơn thì cho rằng: Nhan sắc ấy thiếu nét thuần Việt... Dù nhiệm kỳ làm việc chỉ có một năm, nhưng trong nhiệm kỳ đó, cô đã có mặt trong hầu hết các sự kiện du lịch lớn của quốc gia tổ chức cả ở trong và ngoài nước. Mặc dù đã hết thời gian đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch từ tháng 9-2012, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Lý Nhã Kỳ - dù vẫn chịu không ít những điều không hài lòng từ dư luận nhưng vẫn là ứng viên sáng giá để tiếp tục trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam trong năm 2013, vì sao vậy?
Lý Nhã Kỳ trong hoạt động kêu gọi ủng hộ, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.
Rành mạch giữa “thị phi” và sự cố gắng
Suy cho cùng những chuyện liên quan đến Lý Nhã Kỳ thời điểm trước khi Lý Nhã Kỳ trở thành Đại sứ Du lịch được báo giới đăng tải không mấy hay ho, và có thể nói là không phù hợp với vai trò một Đại sứ cần hình ảnh của bản thân phải lành mạnh, trong sáng. Lý Nhã Kỳ trước đó bị phản đối mạnh mẽ vì sự cố lộ ngực trên sân khấu trong vở kịch "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên" đồng thời có không ít những chuyện không hay liên quan đến đời tư, nghi vấn về chuyện tốt nghiệp trường ĐH bên Đức, và cả những lần xuất hiện “khoa trương” với nhiều món trang sức hay đồ hàng hiệu đắt tiền.
Đáp lại hàng loạt những câu hỏi nghi vấn về việc tại sao chọn Lý Nhã Kỳ chứ không phải một nhân vật nào khác trong số những người tạm được xem là “có tầm ảnh hưởng” đến hoạt động văn hóa và hình ảnh thân thiện hơn đối với công chúng, Đại diện Bộ VH-TT&DL đã trả lời với đại diện một số cơ quan báo chí rằng: Lý Nhã Kỳ là người duy nhất tự ứng cử và viết đơn xin làm Đại sứ Du lịch Việt Nam trong số 7 người có tên trong danh sách cuối cùng để cân nhắc cho vị trí này. "Trong số mấy người cân nhắc chúng tôi đã chọn chị Lý Nhã Kỳ. Cả hai lần tôi được mời báo cáo trong cuộc giao ban Bộ thì cả lãnh đạo Bộ và lãnh đạo của Tổng cục Du lịch đều nhất trí với ý kiến này. Lãnh đạo Bộ rất cẩn trọng nên yêu cầu chúng tôi xin thêm ý kiến Bộ Ngoại giao. Khi họp, lãnh đạo Bộ đồng ý chọn Lý Nhã Kỳ",
Trên thực tế, tiêu chí Bộ VH-TT&DL đề ra với vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam là: Người được lựa chọn là người có ảnh hưởng xã hội và ngoài ra còn là người có phẩm chất, có đạo đức và lối sống lành mạnh.
Trước những luồng dư luận trài chiều đó, Lý Nhã Kỳ vẫn đảm nhiệm vai trò của mình với nhiều hoạt động rất cụ thể: Ngày 11-10-2011, Lý Nhã Kỳ sang Hồng Kông (Trung Quốc) vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ngày 16-10-2011, Lý Nhã Kỳ có mặt tại Philippines vận động được người Philippines bầu cho Việt Nam bên cạnh địa danh của họ. Tháng 7-2012, với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ có mặt tại Hồng Kông (Trung Quốc) để tham gia hội thảo xúc tiến ngành du lịch Việt Nam. Sự kiện này có sự góp mặt của 600 quan khách quốc tế đến từ các nước châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore. Tháng 11-2012, Lý Nhã Kỳ cùng đoàn Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh sang Ma Cao tham dự cuộc họp Đại Hội đồng Ủy ban Olympic châu Á. Kết quả đúng như mong đợi, sau một buổi chiều họp bàn và bỏ phiếu tại Ma Cao, Việt Nam chính thức được đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2019 (ASIAD 2019) tại Hà Nội.
Sau một năm đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh biểu dương Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm phim vo thuat 2012. Đánh giá lại một năm đảm nhiệm vai trò của mình, Lý Nhã Kỳ đã nói: “Để nói rằng mình đã có những thành tích xuất sắc thì tôi không dám, bởi thời gian một năm không dài để có thể làm được nhiều việc lớn. Hơn nữa, để đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới thì cần một quá trình lâu dài, cần sự chung tay của người dân cả nước. Tôi chỉ là người tham gia thêm bằng cách dùng hình ảnh của mình quảng bá các hoạt động mang tính chất cộng đồng”.
Lý Nhã Kỳ tại cuộc họp Đại Hội đồng Ủy ban Olympic châu Á khi Việt Nam chính thức giành quyền đăng cai tổ chức ASIAD 2019 tại Hà Nội.
Tiếp tục vai trò, tại sao không?
Tất nhiên, những chuyện “ồn ào” đến tài sản và những chuyến đi mang tính chất “ngoài hoạt động du lịch” của Lý Nhã Kỳ vẫn tiếp tục. Người ta vẫn bàn tán không ngớt về việc thử trang phục tại Thượng Hải nhưng lại nói là ở Paris của cô, hay những chiêu khoe trang sức tiếp tục tái diễn.
Nhưng, khi cuộc chạy đua vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013 chỉ còn 10 ngày nữa là kết thúc thì phía Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, đến thời điểm này mới nhận được hồ sơ ứng cử của Lý Nhã Kỳ và Huỳnh Thị Ngọc Hân. Trong đó, Lý Nhã Kỳ có nhiều lợi thế hơn. Còn ca sĩ Mỹ Tâm vẫn chưa có phản hồi chính thức có nhận lời hay không.
Điều đáng lưu ý là, theo một vài thăm dò của một trang báo điện tử, việc Lý Nhã Kỳ tiếp tục đảm nhiệm vai trò làm Đại sứ Du lịch có vẻ đã nhận được phần lớn sự đồng thuận của những người tham gia thăm dò (52%), trong khi đó, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Huỳnh Thị Ngọc Hân còn khá xa lạ với đại đa số công chúng nên chỉ nhận được 4% phiếu bầu, ca sĩ Mỹ Tâm cũng nhận được tỷ lệ ủng hộ khoảng 35%.
Vì sao, đối với nhiều người được thăm dò, chuyện đồng ý với việc lựa chọn Lý Nhã Kỳ tiếp tục làm Đại sứ Du lịch đã dễ dàng hơn? Tính ra có mấy điểm có thể lý giải.
Lý Nhã Kỳ có những mối quan hệ cá nhân rộng mở: Bằng mối quan hệ cá nhân, Lý Nhã Kỳ đã tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè ở trong nước và nước ngoài, đặc biệt có các chính khách Philippines ủng hộ Việt Nam trong cuộc bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, và trong đợt bầu chọn nước đăng cai ASIAD, cô cũng đã vận động nước này bầu chọn cho Việt Nam.
Theo như phát biểu của ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế của Bộ VH-TT&DL thì: Các hoạt động quảng bá du lịch hầu hết cô đều tự bỏ tiền ra tổ chức, khi mời tham gia vận động để Việt Nam đăng cai ASIAD, cô chủ động đề xuất tự lo vé máy bay, chỗ ở để tiết kiệm tiền cho ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, ở trong nước những bộ trang sức hay váy áo của cô được xem là “khoe của” thì với các hoạt động quốc tế, những trang phục và trang sức lấp lánh ấy lại giúp cô được chú ý nhiều hơn.
Thêm nữa, Lý Nhã Kỳ có thế mạnh mà nhiều ứng viên khó có thể cạnh tranh là ngoài tiếng Việt, cô có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung. Điều này tạo nên lợi thế cho cô trong những hoạt động quốc tế, người ta thấy Lý Nhã Kỳ có những bức ảnh rất thân thiện chụp cùng những ngôi sao quốc tế khác như Thành Long hay Dương Tử Quỳnh..., nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt, chuyện giao lưu này cũng có vẻ khó khăn.
Người Việt ta thường có câu: Yêu ai thì nói quá ưa, ghét nhau nói thiếu nói thừa như không, đôi lúc thói quen “duy tình” này khiến chúng ta nhìn nhận thiếu công bằng về những cố gắng của người khác. Lý Nhã Kỳ không ít lời chê, nhưng cũng không thiếu những hình ảnh đẹp, vì vậy, với người của công chúng, công chúng cũng nên công bằng với họ.
Nam Dương
phim nu sat thu goi cam online
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét