Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Nhiều tượng bị cụt tay ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

 Nhiều người chen nhau sờ, rồi nhét tiền vào tay tượng ở chùa Bái Đính (Ninh Bình), khiến các pho tượng bị cụt ngón, thậm chí gãy rời cả bàn tay. Chùa Bái Đính thuộc xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình, là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang với 500 vị la hán dài và nhiều nhất châu Á. Những ngày đầu năm lượng du khách thập phương tới chùa luôn đông đúc, nhộn nhịp. Hầu hết những bức tượng La Hán tại hai hành lang đều bị nhẵn bóng bởi du khách sờ, rồi xoa tiền lên. Dòng người nối đuôi nhau sờ lên từng bức tượng, khiến nhiều ngôi tượng La Hán bị cụt rời ngón tay. Có tượng rời cả ba ngón. Thậm chí gãy rời cả bàn tay. Du khách tới đây, tìm mọi chỗ để đặt tiền lẻ công đức, như đặt trên bàn tay, có người gài vào tai phật. Hay nhét tiền vào miệng những con vật bên cạnh tượng La Hán. Không chỉ vậy mà nhiều bức tượng nằm sâu ở trong tường, được cách ly bởi một tấm kính cũng bị che kín bởi tiền lẻ. Có những ô tượng bị vỡ kính. Nhiều người nhét tiền qua khe vỡ này. Vòi của tượng Voi trước cửa ngôi chùa phụ bên hành lang của Chùa cũng bị bịt kín bởi tiền lẻ. Hay trong chùa nhiều người chen chân xoa tiền vào chuông đồng, rồi cuốn tiền lẻ gài kín vào dây xích đỡ chuông. Dù có chỗ để tiền công đức, tuy nhiên nhiều người vẫn thích đặt tiền ở chân tượng. Hoặc lên vai, miệng những ngôi tượng trong chùa. Nhiều hình ảnh không đẹp còn diễn ra trong khuôn viên của chùa, như trò cò mồi rút quẻ, hàng rong chèo kéo khách, ăn xin... 

Nhiều người chen nhau sờ, rồi nhét tiền vào tay tượng ở chùa Bái Đính (Ninh Bình), khiến các pho tượng bị cụt ngón, thậm chí gãy rời cả bàn tay.

Chùa Bái Đính thuộc xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình, là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang với 500 vị la hán dài và nhiều nhất châu Á.
Những ngày đầu năm lượng du khách thập phương tới chùa luôn đông đúc, nhộn nhịp. Hầu hết những bức tượng La Hán tại hai hành lang đều bị nhẵn bóng bởi du khách sờ, rồi xoa tiền lên.
Dòng người nối đuôi nhau sờ lên từng   phim vo thuat   bức tượng, khiến nhiều ngôi tượng La Hán bị cụt rời ngón tay.
Có tượng rời cả ba ngón.
Thậm chí gãy rời cả bàn tay.
Du khách tới đây, tìm mọi chỗ để đặt tiền lẻ công đức, như đặt trên bàn tay, có người gài vào tai phật.
Hay nhét tiền vào miệng những con vật bên cạnh tượng La Hán.
Không chỉ vậy mà nhiều bức tượng nằm sâu ở trong tường, được cách ly bởi một tấm kính cũng bị che kín bởi tiền lẻ.
Có những ô tượng bị vỡ kính. Nhiều người nhét tiền qua khe vỡ này.
Vòi của tượng Voi trước cửa ngôi chùa phụ bên hành lang của Chùa cũng bị bịt kín bởi tiền lẻ.
Hay trong chùa nhiều người chen chân xoa tiền vào chuông đồng, rồi cuốn tiền lẻ gài kín vào dây xích đỡ chuông.
Dù có chỗ để tiền công đức, tuy nhiên nhiều người vẫn thích đặt tiền ở chân tượng.
Hoặc lên vai, miệng những ngôi tượng trong chùa.
Nhiều hình ảnh không đẹp còn diễn ra trong khuôn viên của chùa, như trò cò mồi rút quẻ, hàng rong chèo kéo khách, ăn xin...

 Phương Bắc 


phim họa bì 2

xem phim vong quay hanh phuc

phim đổng tước đài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét