Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Laponie - vùng đất huyền diệu

 Laponie (Phần lan) - quê hương của ông già Noël, thiên đường của các môn thể thao mùa Đông. Vùng đất được mệnh danh là "Phù thủy" của Châu Âu. 

 Laponie (Phần lan) - quê hương của ông già Noël, thiên đường của các môn thể thao mùa Đông. Vùng đất được mệnh danh là "Phù thủy" của Châu Âu, với những cánh rừng taïga ngút ngàn được bao phủ với một chiếc áo khoác màu trắng lấp lánh và sự tĩnh lặng đầy mê hoặc... 

Không một tiếng gió, chỉ có tiếng bước chân trên tuyết, trước mặt là một màu trắng của tuyết, những bức tường trơn lạnh bao bọc du khách giống như một chiếc kén. Cảm nhận bầu không khí lạnh, tinh khiết nhất Châu Âu, du khách với những đôi má ửng hồng vẫn nở nụ cười sảng khoái, cảm giác lạ lùng như một đứa con nít được trở về an toàn sau khi chốn trong một cái chòi hoang mà mình tự khám phá được. Đó chính là cảm nhận của du khách sau một đêm ngủ trong ngôi nhà tuyết ở giữa rừng.

Tiếp đến là cảm giác lạc vào sứ sở thần tiên khi tham quan trong lâu đài tuyết xa hoa, tráng lệ của Laponie. Du khách còn được trải nghiệm cảm giác êm dịu và ấm áp khi nằm trên tấm đệm đặt trên lưng những chú tuần lộc, hay ngồi đủng đỉnh trên những chiếc xe do tuần lộc hay chó kéo, dạo chơi qua những khu rừng thông hay cây bu lô trắng xóa.

Bên   tai game dien thoai   trong ngôi nhà tuyết
Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là những cuộc thám hiểm về đêm, bắt đầu lúc 2 giờ sáng, khi nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng -30 o C, để cảm nhận sức chịu đựng của con người trước cái lạnh tê người, sau đó chui vào nhà tuyết ngủ và thức dậy với cảm giác hạnh phúc như được hồi sinh.

Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu tìm hiểu về nền văn hóa Same, một cộng đồng bản địa duy nhất của các nước Bắc Âu trong chuyến thăm bảo tàng Arktikum, bảo tàng hình trụ bằng thủy tinh, một nửa được chôn dưới đất, hoặc bảo tàng Siida.

Xe tuần lộc
Cả hai bảo tàng này đều là nơi trưng bày những hiện vật miêu tả sống động cuộc sống và những huyền thoại của người dân cực Bắc - người Same (phát âm là Sami) cùng hệ thực vật và động vật ở vùng Bắc cực.

Đến Rovaniemi, còn được gọi là "núi tai", nơi sinh sống của ông già Noël, nơi những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ sơn màu đỏ, xanh lá cây, màu be hoặc màu trắng - được xếp hài hòa theo thứ tự màu sắc. Nếu may mắn có mặt ở đây vào đêm Giáng sinh, du khách sẽ còn có dịp cùng ăn tối với ông già Noël.

Nơi sinh sống của ông già Noël tại Rovaniemi
Con đường dài chạy dọc khu nghỉ mát trượt tuyết Levi, thực sự là thiên đường cho những người muốn tận   phim vo thuat   hưởng những niềm vui trượt tuyết cuối mùa (bởi tuyết ở đây có đến tận tháng Sáu), cộng thêm cái thú lang thang giữa những hàng cây thông, trên những hồ nước đóng băng.

Khách sạn Harriniva, khách sạn đầu tiên, từ những năm 1980, nơi luôn mang đến cho du khách những chương trình vui chơi và nghỉ dưỡng đầy thú vị.

Khu phức hợp Levi, nơi cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu của du khách: lều tuyết, dụng cụ trượt tuyết, xe trượt tuyết, giày trượt băng, xe tay ga trượt tuyết, dụng cụ cho môn khúc côn cầu hay những dịch vụ để chiêm ngưỡng cực quang tỏa sáng....

Khu mua sắm ở Rovaniemi
Về cuối ngày, du khách có thể thư giãn tận hưởng sự ấm áp trong phòng tắm hơi, đúng theo truyền thống của người Scandinavi, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng hoặc thỏa thích bơi trong hồ bơi nước nóng.

Du khách đừng bỏ lỡ các hoạt động ngoài trời như đi tham quan khu chăn nuôi tuần lộc cách đó vài kilomét, hay ngồi tận hưởng hơi lạnh phả lên từ mặt hồ đóng băng khi khoét một lỗ sâu thả chiếc cần câu và đợi những chú cá cắn mồi.

Cực quang ở Laponie
Sau đó cùng thưởng thức "chiến lợi phẩm" và những món ăn đặc sản Laponie quanh lửa trại, nhâm nhi ly rượu dâu tằm của đầm lầy hay những ly rượu mạnh đặc trưng của vùng cực.

Bạn sẽ không thể quên khoảnh khắc ngồi quây quần bên đống lửa trại, trên tấm da tuần lộc, cùng học những từ đầu tiên của tiếng Phần Lan: kiitos "cảm ơn bạn" và kippis "chúc sức khỏe!".


xem phim đổng tước đài

goi nham nguoi yeu

bo gia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét