Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Hà Nội: Quy hoạch cắm mốc bảo vệ di tích lâu dài

 (Chinhphu.vn) - Hà Nội cần có quy hoạch cắm mốc bảo vệ di tích lâu dài, có biện pháp gắn kết di sản văn hóa với du lịch, di sản phải là điểm đến của du lịch và du lịch làm cho di sản lan tỏa rộng. 

Ảnh: VGP/Huy Anh

Ngày 5/4, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực   tai game dien thoai   hiện Luật Di sản văn hóa của TP giai đoạn 2010 - 2012.

TP Hà Nội hiện có 5.175 di tích gồm nhiều loại hình, trong đó, số lượng di tích đã xếp hạng là 2.119 di tích (3 di tích xếp hạng quốc gia đặc biệt, 1.069 di xếp hạng quốc gia và 1.047 di tích xếp hạng cấp tỉnh, TP).

Tuy nhiên, hiện nay các di tích xuống cấp vẫn còn với số lượng lớn do yếu tố tự nhiên, xã hội và do bản thân thời gian tồn tại của di tích.

Năm 2010, thành phố đầu tư tu tổ cho 249 di tích, năm 2011 là 175 di tích và năm 2012 là 251 di tích.

Theo ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh   phim vo thuat   niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Hà Nội cần có quy hoạch cắm mốc bảo vệ di tích lâu dài, có biện pháp gắn kết di sản văn hóa với du lịch, di sản phải là điểm đến của du lịch và du lịch làm cho di sản lan tỏa rộng.

Đối với việc phục hồi các di tích đã xuống cấp, ông Lê Như Tiến cho rằng, ngoài vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia đã được Quốc hội phê duyệt, Hà Nội cần vận dụng ngân sách địa phương và xã hội hóa để có kế hoạch bảo tồn, tôn tạo các di tích này. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và phân cấp trách nhiệm trong hoạt động quản lý các di sản trên địa bàn.

 Huy Anh 


love 911

http://bigphim.net/xem-phim/sat-thu-goi-cam-704.html

phim vòng quay hạnh phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét